Gợi ý mua laptop mỏng nhẹ cho sinh viên

Sinh viên là nhóm khách hàng có nhu cầu cao và thường xuyên dành thời gian dài để sử dụng laptop. Vì thời gian học diễn ra cả ngày, nên họ thường chọn những laptop nhỏ gọn để thuận tiện cho việc đi học ở trường rồi di chuyển học nhóm ở thư viện, quán cafe. Chính vì thế, sản phẩm laptop mỏng nhẹ cho sinh viên xuất hiện trên thị trường, mang đến cho đối tượng học sinh, sinh viên những lợi ích thiết thực. Acer cũng gia nhập vào phân khúc khách hàng này với mẫu sản phẩm Acer Aspire 5, cùng tìm hiểu mẫu laptop này qua bài viết sau đây.

Mỏng nhẹ như quyển giáo trình

Một chiếc balo của sinh viên sẽ chứa nhiều giáo trình, tập vở và các dụng cụ học tập. Nếu mang theo một chiếc laptop nặng và dày, việc di chuyển hàng ngày sẽ khó khăn và gây ra sự mệt mỏi, bất tiện cho sinh viên. Giờ đây, với chiếc laptop Acer Aspire 5, các bạn sinh viên có thể yên tâm và thoải mái mang theo laptop đi học trên trường cả  ngày.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên - 1

Aspire 5 mỏng nhẹ ấn tượng 

Acer Aspire 5 là mẫu laptop phân khúc giá tầm trung với mức giá bán trải dài từ 13.190.000 đồng cho tới 18.690.000 đồng. Tuy là dòng sản phẩm dưới 19 triệu đồng nhưng Aspire 5 vẫn được tối ưu về mặt thiết kế, ngang bằng với các sản phẩm cao cấp. Laptop sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối vào thiết kế, toàn bộ phần nắp và thân được gia công hợp kim nhôm thay thế cho chất liệu nhựa thường thấy ở dòng laptop phổ thông. Nhờ sự thay đổi này, khối lượng của Aspire 5 giảm đáng kể, chỉ còn 1,5kg. Máy nhẹ giúp người dùng có thể cầm máy chỉ với một tay, thuận tiện cho việc học tập hoặc thuyết trình bài luận.

Nhằm hướng tới tính linh hoạt và ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Ultrathin, Acer đã thay đổi các linh kiện bên trong thân máy, sử dụng các công nghệ mới, tối giản phần cứng, giúp giảm kích thước cho Aspire 5, đặc biệt là độ mỏng ấn tượng hơn. Máy có ba cạnh 363,4 x 250,5 x 17,95mm. Cấu trúc máy mỏng 17,95mm, các cạnh Aspire 5 lớn hơn tờ giấy A4 và giống như một quyển giáo trình, cho phép bạn dễ dàng bỏ máy vào balo, túi xách để mang trên vai. Thiết kế nhỏ gọn giúp Acer Aspire 5 trở thành mẫu laptop mỏng nhẹ cho sinh viên được nhiều người yêu thích.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên - 2

Thiết kế vỏ nhôm của Aspire 5 

Acer Aspire 5 có một màu duy nhất là màu Pure Silver (bạc). Hợp kim nhôm nhẹ, bề mặt kim loại mát lạnh, trơn mịn hạn chế bám vân tay kết hợp màu trắng bạc đã tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại cho sản phẩm. Các góc ở thân và vỏ máy được cắt gọn gàng, tinh tế. Phần bản lề sử dụng trục chắc chắn, cho phép bạn mở nắp máy chỉ bằng một tay, đặc biệt hơn, bản lề linh hoạt hỗ trợ mở màn hình nằm ngang 180 độ. Thiết kế này mang lại sự thuận tiện khi làm việc, tạo điểm nhấn cho người dùng, mang đậm chất trẻ trung.

Cấu hình phục vụ mọi nhu cầu

Hướng tới khách hàng đang là sinh viên hoặc vừa mới tốt nghiệp chuẩn bị đi làm, Acer cung cấp cho Aspire 5 một cấu hình với CPU Intel Core i3 và Core i5 đủ sức thực hiện các tác vụ hàng ngày. Điểm nâng cấp của Acer đó là sử dụng chip Intel thế hệ 10 mới nhất hiện nay, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của sản phẩm. Cụ thể hai cấu hình tham khảo như sau:

Phiên bản Acer Aspire 5 18.690.000 đồng:

  • Bộ xử lý Intel Core i5-10210U
  • Card đồ họa NVIDIA GeForce MX350
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2400MHz (nâng cấp tối đa 16GB)
  • Ổ cứng 512GB SSD PCIe NVMe
  • Màn hình 15,6 inch Full HD 1920×1080 pixel

Phiên bản Acer Aspire 5 13.190.000 đồng:

  • Bộ xử lý Intel Core i3-1005G1
  • Card màn hình Intel UHD Graphics
  • Bộ nhớ RAM 4GB on board
  • Ổ cứng 256GB SSD PCIe NVMe
  • Màn hình 14 inch Full HD 1920×1080 pixel

Với cấu hình như trên, Acer Aspire 5 thoải mái làm việc cả ngày mà không gặp trở ngại gì nhiều. Các công việc văn phòng hay giải trí thông thường như soạn thảo văn bản, làm bài powerpoint, xem phim, chơi các game nhẹ đều diễn ra một cách mượt mà. Chip Intel thế hệ 10 tăng tốc độ xử lý, xung nhịp ổn định, thao tác sẽ nhanh chóng hơn. Aspire 5 còn được cung cấp RAM 4GB cơ bản và dung lượng RAM 8GB ở phiên bản cao hơn, thậm chí nếu nhu cầu của bạn cao hơn như chơi game cấu hình cao, thiết kế đồ họa nặng, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp RAM của mình lên tối đa 16GB, cho hiệu suất vượt trội hơn nhiều lần. Tuy nhiên, với sinh viên, RAM 4GB đến 8GB là phù hợp, vẫn còn dư dung lượng, không bị tình trạng đầy RAM dẫn đến giật lag.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên - 3

Chip Intel thế hệ 10 mạnh mẽ trên Aspire 5 

Ổ cứng trang bị trên tất cả phiên bản Acer Aspire 5 đều là ổ cứng chuẩn SSD PCIe NVMe, dung lượng tùy thuộc mức ngân sách của bạn, thấp nhất là 256GB và cao nhất là 512GB SSD cộng thêm 2TB HDD hỗ trợ đi kèm. Ổ cứng SSD tăng tốc độ đọc ghi dữ liệu vài trăm MB mỗi giây, người dùng chỉ mất vài giây để khởi động máy hoặc mở các ứng dụng nặng. Ngoài ra, sau mỗi giờ học căng thẳng, sinh viên muốn giải trí với các game thịnh hành như PUBG, Liên minh huyền thoại, Dota 2, FIFA đều có thể hài lòng khi sử dụng Aspire 5. Máy đáp ứng nhu cầu chiến game ở mức cài đặt khung hình tầm trung. Các bạn sinh viên nên chọn phiên bản từ 16 triệu trở lên để có card đồ họa NVIDIA hỗ trợ chơi game tốt hơn.

Acer Aspire 5 có hai phiên bản màn hình là 14 inch và 15,6 inch. Điểm mạnh của Acer là vẫn duy trì tấm nền IPS trên các màn hình của Aspire 5. Tấm nền IPS giúp khắc phục các khuyết điểm của tấm nền VA và TN trước đây, đồng thời mở rộng góc nhìn của màn hình lên đến 178 độ. Sinh viên khi học nhóm, thuyết trình cũng dễ dàng quan sát hơn với Aspire 5. Ngoài ra, tấm IPS còn có khả năng tăng độ phủ màu của màn hình, giúp màu sắc được hài hòa, sắc nét hơn. Trong phần thiết kế, Acer chủ trương sử dụng ngôn ngữ ZeroFrame, giảm cạnh viền màn hình hai bên chỉ còn dưới 1cm, cho cảm giác màn hình lớn hơn, tỷ lệ màn hình trên thân máy cao. Bạn có thể thoải mái xem phim với khung hình sống động và chất lượng.

Tiện ích đi kèm sản phẩm

Dù là một chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên, Aspire 5 vẫn cung cấp đủ các cổng kết nối để thuận tiện hơn cho học tập và làm việc sau này. Hai cổng USB 3.1 và cổng USB 2.0 cho phép kết nối với bàn phím rời và chuột, cổng HDMI trích xuất hình ảnh tiêu chuẩn, cổng Ethernet kết nối mạng dây ổn định. Đặc biệt, Aspire 5 được trang bị cổng USB Type-C hiện đại, tốc độ truyền tải dữ liệu cao kể cả với các tệp tin lớn. Với kết nối không dây, Aspire 5 sử dụng tiêu chuẩn Wifi-6 mới nhất, bắt sóng tốt hơn, duy trì tốc độ mạng ổn định, hạn chế rớt mạng, làm việc không còn bị gián đoạn.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên - 4

Aspire 5 trang bị màn hình bảo vệ mắt 

Màn hình Acer Aspire 5 được tích hợp với phần mềm Acer Quick Access, trong giao diện này, người dùng có thể kích hoạt công nghệ độc quyền của Acer là Acer Color Intelligence và Blue Light Shield. Công nghệ Acer Color Intelligence giúp tự động nhận biết hình ảnh đang hiển thị, điều chỉnh màu sắc chân thực và sát với thực tế, cho bạn tận hưởng khung hình đẹp mắt hơn. Phần mềm Blue Light Shield giúp ngăn hơn 80% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, hạn chế gây hại đến thị giác người dùng. Tính năng này rất cần thiết bởi sinh viên là nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng máy trong bóng tối và liên tục một thời gian dài. Giải pháp tích hợp công nghệ bảo vệ mắt của Acer được nhiều người đánh giá cao.

Nhờ chip Intel xử lý công việc hiệu quả, tiết kiệm điện năng cộng với thiết kế máy bằng hợp kim thoát nhiệt nhanh chóng, phần pin sử dụng của Aspire 5 được duy trì hoạt động ổn định. Máy có khả năng dùng trong 7 đến 11 giờ, vì thế bạn cũng yên tâm mang theo laptop đi học cả ngày mà không cần sạc.

Acer Aspire 5 là một gợi ý phù hợp cho những ai đang tìm mua laptop mỏng nhẹ cho sinh viên. Bạn có thể đến hệ thống cửa hàng chính hãng của Acer và trải nghiệm sản phẩm thực tế, Aspire 5 sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bạn sinh viên khi đi học cũng như sẵn sàng đáp ứng cho công việc sau này.

>>> Xem thêm: Mẫu laptop mỏng nhẹ cho sinh viên trong năm học mới