Cận cảnh “siêu quái vật” Acer Predator 21X: Laptop khủng thế này thì game thủ nào cũng thèm thuồng

Đi ngược lại xu hướng rút gọn, cắt mỏng, giảm nhẹ, Acer cho ra mắt laptop Predator 21X với những thông số khiến người dùng máy bàn cũng phải thèm thuồng.

tt29-1

Acer không phải cái tên mới trên thị trường laptop, thương hiệu máy tính chơi game Predator của họ cũng không có gì xa lạ với người dùng nhưng thực sự Acer vẫn luôn thọt thỏm giữa những tên tuổi khác như Asus ROG, Alienware. Điều đó đã thay đổi ở IFA năm nay khi Acer trình làng chiếc Predator 21X, một thiếc laptop với tham vọng viết lại lịch sử laptop chơi game. Nhiều nhà sản xuất trong nhiều năm nay vẫn giới thiệu laptop chơi game của họ có thể thay thế máy bàn nhưng đến nay mới chỉ có chiếc 21X là thực sự có khả năng này. Trang bị màn hình cong 21 inch, 2 chiếc GTX 1080 chạy SLI, 21X sẵn sàng bất cứ dàn PC “khủng” nào.

tt29-2

Nếu bạn nghĩ cân nặng 4-5 kg của những chiếc Alienware đời cũ đã là ghê gớm, Predator 21X sẽ còn khiến bạn ngỡ ngàng hơn với cân nặng 8 kg của mình. Trọng lượng này nhẹ hơn tổng 8,4 kg gồm dock tản nhiệt của chiếc ASUS ROG GX700 mới được ra mắt trong khi sỡ hữu màn hình cong 21 inch, bàn phím cơ sử dụng Cherry MX cùng cấu hình siêu khủng. Nó giống như bạn mang một chiếc máy bàn cỡ nhõ được tích hợp màn hình hay những bản mod của console được tích hợp màn hình để tăng tính “di động”.

tt29-3

Đi vào chi tiết, đầu tiên chúng ta có một chiếc màn hình cong 21 inch tỉ lệ 21:9 với độ phân giải 2560×1080 cùng công nghệ G-Sync. Không những thế, cảm biến chuyển động mắt Tobii được tích hợp sẽ đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới trong các game bắn súng. Thay vì di chuột ngắm bắn, người dùng sẽ di chuyển hồng tâm bằng mắt.

tt29-4

tt29-5

Về các trang bị ngoại vi, Predator 21X sẽ được trang bị bàn phím cơ kích cỡ tenkeyless sử dụng switch Cherry MX với đèn nền RGB 16,8 triệu màu. Phần trackpad trong khi đó là một mô-đun rời với phần numpad ở đằng sau. Khi không cần trackpad, bạn có thể lật ngược nó lại để có một chiếc bàn phím kích cỡ đầy đủ. Bên trái bàn phím là 6 nút phụ với khả năng thiết lập macro hoặc gán các phím chức năng.

tt29-6

Cấu hình của Predator 21X chắc chắn sẽ đều là hàng đầu bảng với chip Intel Core i7 Kaby Lake cùng 2 chiếc GeForce GTX 1080 chạy SLI. Để tương xứng với cấu hình này, chiếc 21X được trông đợi sở hữu ít nhất 16GB RAM DDR4 cũng như SSD tốc độ cao dung lượng lớn. Kích thước của 21X sẽ giúp Acer không khó khăn để tích hợp tất cả các công nghệ có thể. Làm mát cho con quái vật này là 5 quạt hút/thổi với 3 chiếc là AeroBlade để mang tới hiệu năng làm mát tốt nhất.

tt29-7

Thông tin về điện năng tiêu thụ chưa được tiết lộ nhưng với việc sử dụng đến 2 nguồn vào cùng cấu hình siêu khủng trên, chúng ta cũng không nên trông mong nhiều về thời lượng pin của Predator 21X.

tt29-8

Ngoài ra, Predator 21X cũng sẽ được trang bị loa Dolby Audio 4.2 (4 loa nhỏ và 2 subwoofer), Acer tham vọng mang lại âm thanh tốt nhất cho người dùng dù đang chơi game hay xem film. Màn hình 21:9 đá cặp cùng âm thanh tuyệt đỉnh hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm hình ảnh và âm thanh hàng đầu.

tt29-9

Các cổng kết nối sẽ tương đối đầy đủ với 2 cổng USB 3, jack cắm tai nghe, mic, đầu đọc thẻ nhớ SD ở cạnh trái; 2 cổng USB 3 với 1 cổng có tích hợp công nghệ USB Fast Charge của Acer; 1 HDMI, 2 DisplayPort, 1 cổng Ethernet và 1 cổng USB Type-C ở mặt sau. Kết nối không dây sẽ được đảm nhiệm bởi mô-đun 2T2R bao gồm Bluetooh 4.0 và Wifi 802.11ac với 2 ăng-ten ở 2 cạnh bên.

tt29-10

Với giá bán ra dự kiến trừ 5000 USD trở lên, Acer Predator 21X sẽ không dành cho tất cả mọi người. Với kích cỡ ngoại hạng của 21X, Acer hứa hẹn sẽ tặng kèm một chiếc vali khi bán ra vào đầu năm sau để người dùng có thể vận chuyển chiếc “laptop” của mình. Chúng ta có thể trông đợi một chiếc vali tương đối ngầu như chiếc được tặng kèm của Predator G1.

tt29-11

Khi bạn mua một chiếc MSI Gaming, Asus ROG hay Acer Predator thông thường, trải nghiệm sẽ giống như bạn mua một chiếc sedan hạng sang của BMW, Mercedes hay Audi. Alienware trong khi đó sẽ như Ferrari còn Acer Predator 21X có thể được coi là chiếc Bugatti Veyron của giới laptop chơi game.

tt29-12

(Theo GenK)