Acer Nitro VG270 – Màn hình 75Hz cho trải nghiệm chiến game cực đỉnh

Với nhiều game thủ hiện nay thì khi lựa chọn màn hình chơi game, họ thường ưu tiên những màn hình có tần số quét càng cao càng tốt. Tuy nhiên có một lưu ý rằng: màn hình có tần số quét cao cũng phải đi đôi với một cấu hình “khủng” thì mới mang lại những trải nghiệm game mượt mà nhất. Và để sở hữu được một màn hình đáp ứng được cả 2 tiêu chí trên quả là một bài toán khó đối với những game thủ có nguồn tài chính hơi “hạn hẹp”. Do đó với những nhu cầu chơi game phổ thông thì màn hình 75Hz được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất với các game thủ.

Màn hình 75Hz có thực sự mạnh để chiến game?

Tần số quét có lẽ là một trong những tiêu chí hàng đầu để chúng ta lựa chọn một màn hình chơi game. Nhưng không phải game thủ nào cũng biết được ý nghĩa thực chất của tần số quét (Hz) là gì?

Tần số quét được hiểu là khả năng làm mới khung hình trong 1s, nó quyết định đến khả năng hiển thị của những hình ảnh đang chuyển động. Các game thủ sẽ rất dễ dàng nhận thấy được tần số quét là nhanh hay chậm ở những tựa game bắn súng, hành động hay đua xe có khung hình chuyển động nhanh.

Tuy nhiên, không phải màn hình có tần số quét càng cao sẽ mang lại trải nghiệm chơi game tốt, nó còn dựa vào tựa game mà bạn đang chơi. Chẳng hạn, bạn đang chiến một tựa game đua xe có mức chuyển động cao nhất là 60 khung/ giây thì việc sử dụng màn hình 75Hz hay 120Hz gần như không có sự khác biệt. Điều khác biệt sẽ chỉ diễn ra khi bạn chiến những tựa game khủng đòi hỏi khung hình chuyển động cao như Call Of Duty – một trong những tựa game nặng và khủng nhất thế giới.

Về cơ bản, đánh giá tần số quét với các tựa game như sau:

  • Màn hình 30Hz: Thích hợp với các game đơn lẻ
  • Màn hình 60Hz – 75Hz: Thích hợp với hầu hết những game đối đầu, đồng đội,…phổ biến hiện nay.
  • Màn hình 144Hz trở lên: phù hợp với những game thủ chuyên nghiệp, đòi hỏi tính cạnh tranh cao và thường được dùng ở những trận thi đấu game.

Kết luận: Như những đánh giá trên thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tần số quét 75Hz trên màn hình máy tính. Tần số quét này hạn chế tình trạng giật lag, bóng ma và quan trọng hơn hết là vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà ở những tựa game như LOL, Doto, Fifa Online 3, PUBG,…ở mức High Setting.

Trải nghiệm chiến game trên màn hình 75Hz Nitro VG270

Ngoại hình thiết kế

Trải nghiệm chiến game trên Nitro VG270 đến từ Acer

Độ mỏng của 3 cạnh trên và bên của mình hình đạt 0.7cm

Với một màn hình chỉ có giá chỉ hơn 4 triệu đồng nên bạn cũng không thể đòi hỏi Nitro VG270 phải được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại. Tuy nhiên chất liệu nhựa bao bọc trên toàn bộ khung máy ở VG270 lại được đánh giá khá cao về độ cứng cáp. Bên cạnh đó, lớp vỏ ở bề mặt sau màn hình còn được phủ một lớp vân sần giúp tạo được vẻ đẹp sang trọng và đặc biệt hạn chế được tình trạng bám bụi bẩn.

Dù là một màn hình gaming nhưng VG270 không hẳn nghiêng về ngoại hình hầm hố. Nó được thiết kế khá tinh giản ở phần mặt trước với hệ màn hình phẳng theo ngôn ngữ Zero Frame. Ngôn ngữ này không chỉ làm mỏng đi 3 cạnh trên màn hình mang lại không giản tương tác rộng hơn, mà nó còn giúp máy gần như là tràn viền khi không sử dụng.

màn hình gaming nhưng VG270

Phần cạnh bên dưới được làm dày hơn khoảng 2cm và được làm nổi bật nhờ vào logo Acer màu bạc đặt ở giữa

Phần chân đế được làm bằng chất liệu kim loại theo dạng hình chữ V truyền thống như các dòng Nitro trước đây của Acer. Vẫn là tone màu đỏ, đen truyền thống cùng như đường viền được cắt rất tỉ mỉ mang lại vẻ đẹp vô cùng hiện đại đậm chất gaming.

Màn hình 75hz acer

Người dùng có thể tùy chỉnh độ nghiêng của màn hình tùy thích

Mặc dù khớp nối giữa phần màn hình và chân đế không được trang bị khớp xoay nên việc xoay ngang trên VG270 hơi mất thời gian, nhưng nó vẫn cho phép người dùng có thể gập màn hình từ (-5) đến 15 độ để phù hợp với tư thế ngồi của mình.

Màn hình 75hz

Mặt sau của màn hình trông rất quen thuộc với một logo Acer khá lớn ở góc trái, hệ thống tản nhiệt cùng một họa tiết cách điệu hình chữ V. Những cổng kết nối cơ bản bao gồm cổng nguồn, HDMI, VGA, jack cắm tay nghe…và 2 loa ngoài cũng được giấu khéo lên ở không gian bên trong mặt lưng

Màn hình hiển thị

VG270 sở hữu màn hình 27 inches, độ phân giải Full HD cùng tỉ  lệ 16:9 cho khả năng hiển thị lên đến 16.7 triệu màu. Bên cạnh đó màn hình cũng được trang bị tấm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ và tối ưu màu sắc hiển thị tốt hơn.

Độ sáng trên màn hình 75hz VG270 là 250 nit

Độ sáng trên màn hình VG270 là 250 nit

Với màn hình 75Hz, độ tương phản tĩnh động 1,000:1/ 100M:1 cùng tốc độ phản hồi cao lên đến 1ms, VG270 giúp người dùng có được những trải nghiệm game tốt nhất hạn chế được hiện tượng bóng ma, giật khung hình gây khó chịu cho người dùng. Tần số 75Hz mặc dù không phải là quá cao nhưng nó đủ để các game thủ chiến tốt những tựa game Esport hàng đầu hiện nay.

Màn hình 75hz VG270 cho khả năng hiển thị tốt

VG270 vẫn cho khả năng hiển thị tốt với đối với dãy màu đen nhờ vào tấm nền IPS

Về yếu tố kỹ thuật, VG270 đạt được 72% dải màu NTSC. Khi sử dụng công cụ đo màu, điều bất ngờ là bộ đôi này có độ phủ màu đến 99% sRGB, giúp màu sắc hiển thị tốt, rực rỡ, chi tiết và trung thực hơn. Do đó có thể nói VG270 không chỉ làm hài lòng các game thủ mà còn đáp ứng tốt các như cầu thiết kế đồ họa của các Graphic Designer.

màn hình 75hz VG0 Series

Một số chế độ Gameview, Black Boost cũng được tích hợp trên VG0 Series nhằm hỗ trợ người dùng chơi game một cách tốt nhất

Một tin vui nữa cho các “fan cuồng” của những tựa game bắn súng, hành động khi VG0 Series được Acer tích hợp công nghệ FreeSync của AMD. Ưu điểm của công nghệ này là hạn chế được tình trạng rách và nhảy khung hình khi chơi game. Bên cạnh đó VG270 cũng được Acer tích hợp công nghệ công nghệ khử nháy (Flicker-free) và công nghệ Blue Light shield giúp loại bỏ ánh sáng xanh gây hại cho thị lực của người dùng.

Kết luận

Công nghệ màn hình 75Hz trên Nitro VG270 không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu chiến game của các game thủ, mà còn hổ trợ tốt các công việc render đồ họa. Để được trải nghiệm và sở hữu màn hình Acer VG270, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Acer hoặc truy cập tại đây để tìm đến hệ thống đại lý gần nhất thuộc Acer.